GSA trong SEO là gì, có tốt không và cách xây dựng backlink chất lượng được nhiều người quan tâm. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây, giúp bạn có thêm thủ thuật khi làm SEO và xây dựng các backlink hiệu quả.
GSA là gì?
GSA là một công cụ được các SEOer dùng để xây dựng backlink từ các nguồn khác nhau như: Article (bài viết), blog comment, forum, Directory, Guestbook, Image comment (bình luận bằng hình ảnh), RSS, Social bookmark, web 2.0, wiki,….
GSA là một phần mềm tiện ích giúp bạn xây dựng backlink. Cụ thể GSA giúp website của bạn (thường là web tier 2 – web vệ tinh bạn) mạnh hơn, cải thiện thứ hạng backlink, trang web đáng kể (nếu bạn dùng một cách chính xác và an toàn).
Vai trò của công cụ GSA trong SEO
Nếu bạn dùng công cụ GSA không đúng cách, không an toàn sẽ gây hại cho website. Ngược lại nếu biết dùng và thành thạo thì nó sẽ cải thiện thứ hạng website rất nhiều. Dưới đây là 6 ảnh hưởng tích cực mà công cụ này mang lại cho bạn nếu bạn sử dụng đúng cách:
GSA có thể tìm được các backlink chất lượng, cùng chủ đề với lĩnh vực mà bạn đang cần SEO. Điều này hoàn toàn do bạn thiết lập. Ngôn ngữ phổ biến và tiện lợi đối với công cụ này là tiếng Anh (và nó cũng sẽ mất thời gian nếu bạn không có danh sách data sẵn để không mất thời gian đi tìm. Do đó website của bạn hút hàng loạt backlink chất đến từ các site quốc tế.
Bạn có thể điều chỉnh được tỷ lệ anchortext theo ý của mình.
Sử dụng GSA giúp đa dạng nguồn backlink bởi có tới hơn 20 dạng backlink để chèn (blog comment, article, redirect, MXH, bookmark, guest book, video….) sẽ hỗ trợ đắc lực cho website của bạn.
Công cụ này có chia tầng để giúp cho việc xây dựng backlink của bạn chất theo thời gian (tầng 3 bắn backlink trỏ về Url được Veried ở tầng 2 và tầng 2 bắn backlink trỏ về tầng 1 và cuối cùng những backlink ở tầng 1 mới trỏ về moneysite của bạn nên nếu config chuẩn cực chất lượng).
Nó cũng cho các SEOer xuất dữ liệu ra nên mình cũng có thể kiểm soát được nguồn backlink của chính mình.
Điều quan trọng khi sử dụng công cụ GSA làm SEO là giảm thiểu sức lực con người cũng như chi phí nhân lực. Tool lại update liên tục theo xu hướng SEO nên nếu am hiểu về SEOsẽ là một lợi thế rất lớn!
Đồng thời, hãy kết hợp song song với chiến thuật Thâu Tóm traffic để đtạ được hiệu quả tối ưu!
Vì sao GSA Ranker lại có nhiều ý kiến trái chiều
Có rất nhiều ý kiến khi bạn nghe về công cụ GSA, có quan diểm cho rằng rất nguy hiểm, người bảo cực kỳ lợi hại, người thì bảo không có công cụ này thì chiến lược SEO để website của bạn khó thể nào lên top được,…
- Quá nhiều Option – sự lựa chọn: Công cụ GSA có cả Option chung của tool và Option riêng của từng Project (dự án). Nên nếu không hiểu hoặc làm bừa, xem nhẹ các option thì công cuộc SEO không mang lại hiệu quả.
- Money (tiền): GSA là một phần mềm cần khoản chi phí khá lớn (Tiền mua captcha, các tool bổ trợ cho GSA ranker như tool vượt captcha, gói captcha từ các bên cung cấp…, tiền mua data web (list danh sách các web GSA đi link) để GSA đi link vào các web này nhanh chóng cũng như đây là list danh sách web mà bạn đi link sẽ mang lại nhiều hiệu quả, mua Proxy, tool hỗ trợ index nhanh, mua content để GSA đi link… và có thể nhiều chi phí phát sinh khác nữa.
- Các setup các Tier (Tier là các tầng 2, 3) của site. Sự thật thì, khi bạn dùng GSA ranker mà chỉ dùng mỗi 1 tầng đi link. Thì một là bạn không biết gì về GSA, hai là bạn có ý muốn cạnh tranh đối thủ.
- Dùng GSA Crack: Công cụ này giúp bạn biết GSA là 1 phần mềm SEO update siêu nhanh và siêu nhiều.
- Khi bạn đầu tư một khoản chi phí cũng phải nắm vững cách vận hành của nó để đạt hiệu quả tốt nhất.
- Thị trường: Theo đánh giá cá nhân thì GSA ranker có khả năng SEO ở thị trường nước ngoài tốt hơn ở Việt Nam. Vì ở trong mục target site công cụ này mạnh về tiếng Anh hơn cũng như các dịch vụ vượt captcha hỗ trợ tốt ở site nước ngoài hơn là site tiếng Việt.
Trên đây là một số lý do mà nhiều người sử dụng GSA ranker tại Việt Nam có nhiều ý kiến trái chiều là vì thế.
Hướng dẫn Config một số Option quan trọng trong GSA ranker
- Option chung
- Bạn click vào mục Option chung của tool thì sẽ hiện ra 1 bảng như sau:
x• Threads to use: Số luồng chạy cho tool. Nó có giới hạn trong phạm vi từ 2000 đến 500. Luồng ở đây là số luồng thực hiện hoạt động 1 hành động 1 lúc.
- 2 dòng dưới thì giới hạn, giảm luồng khi CPU hoặc RAM đạt đến một mức độ sử dụng nào đó cho GSA. Máy khỏe thì chả tick, máy yếu thì nên config
- Bạn nên tick vào mục Use Proxies để tool hoạt động hiệu quả. Bấm vào Configure mục Use proxies sẽ hiện ra giao diện 1 bảng nữa.
Chuyển qua tab Option và config như trên. Nếu bạn mua Proxies ngoài thì thêm ở mục này
Sau cùng bạn bấm OK. Xem như xong Proxies.
- Tiếp đó chuyển qua mục Captcha
Ở đây có 2 loại captcha GSA hỗ trợ là Image Captchas và Question/Text Captchas. Bạn nhìn lên trên cùng để chuyển tab và điền các API dịch vụ mà mình mua.
Question/Text Captchas, bạn chỉ cần nhập API bấm test có tổ hợp OK là thao tác đã hoàn thành! Nhưng bạn nên hiểu về Image Captcha 1 chút. Bạn hãy bấm vào Add rồi nhập dịch vụ mà mình đã mua.
Ngay tại công cụ GSA cũng đã tự review các dịch vụ nó đang hỗ trợ. Vậy nên bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương án nào. Cứ tiêu chí rẻ, chất lượng mà mua. Thường Captcha breaker và Dead by Captcha được dùng phổ biến.
Dưới nút Add có nút Delete để xóa những cái nhập vào, Up và Down tức là thứ tự ưu tiên xử lý captcha. Captcha vô cùng quan trọng. Không vượt captcha thì không comment hay đăng Article (bài viết) gì được cả.
Tiếp theo là mục Indexing
Nếu có thể thì bạn mua GSA SEO indexer rồi tick vào là xong.
- Option cho từng chiến dịch
Ảnh trên là cơ chế Setup cho chiến dịch.
Các bạn bấm New để tạo chiến dịch mới và sau đó tick như hình.
Có mấy mục ảnh không tick là guestbook, Video, và Video-adult (video người lớn). Vì Guestbook là dạng comment, nếu commnet các web site không hỗ trợ Unicode sẽ dẫn đến việc vỡ font chữ, xuất hiện ký tự lạ như “D?ch vu SEO” chẳng hạn thay vì là ” dịch vụ seo” nên thôi, hãy bỏ qua.
Trong hình không tick vào video bởi thao tác này yêu cẩu bạn up một video lên, điều này rất mất thời gian.
URL: là URL đích cần SEO.
Tiếp đó là các config về tỷ lệ Anchor-text của từ khóa. Cái này mỗi người sẽ có 1 định hướng SEO khác nhau nên tùy vào hoàn cảnh mà bạn sẽ chọn.
Nói chung khá dễ hiểu vì GSA có demo ví dụ, mọi người có thể di chuột vào từng mục thì GSA sẽ giải thích.
Sau khi điền hết các thông tin ở mục Data thì đến bước này. Để GSA tìm được link nhanh và viết bài, comment, share… thì ở dưới cùng bạn click vào “Tool” rồi click vô “Import Target URLs” và chọn đến mục Data link mà bạn đã mua.
Một lưu ý nữa là sau khi điền các vị trí chèn link và anchor Article manager qua tab Option như dưới đây:
Bạn tick vào Ask All Services/user to fill Captcha. Tiếp đó “If a form field can’t be filled” thì chọn random, tick vào mục Skip hard to solve catchas.
Mục Search Engines to use – công cụ tìm kiếm dể sử dụng thì SEO thị trường nào thì chọn Search Engines thị trường đó.
Dưới cùng có mục skip …. Có mấy mục là skip những site có chưa từ khóa… và Skip các website từ các quốc gia hoặc ngôn ngữ, bạn tự thêm vào hoặc chỉ cần tick là cũng ok rồi còn quốc gia và ngôn ngữ có thể bỏ qua.
Sau đó qua mục Email Verification.
Các bạn add các email mà các bạn có hoặc lại dùng dịch vụ bên thứ 3 mà GSA cung cấp hoặc dùng sản phẩm công cụ này cho bạn tự tạo mail mới bằng cách bấm vào Creat new rồi chọn số lượng mail tạo và chọn 1 dịch vụ mặc định sẵn tư hệ thống rồi bấm OK
Sử dụng email của bạn hoặc của GSA cung cấp để xác nhận
Trên đây là những điều bạn đã biết thêm về công cụ GSA trong SEO. Nói chung, với công cụ này, bạn cần hiểu thật kỹ. Nếu bạn sử dụng thành thạo sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực, ngược lại, nếu bạn sử dụng một cách tùy tiện, điều này sẽ gây hại cho website của bạn.