Backlink là thủ thuật không thể thiếu trong SEO. Vậy, làm thế nào tạo được backlnk chất lượng và lợi ích của dịch vụ backlink là gì?
Các tiêu chí khi xây dựng backlink
Khi triển khai một chiến dịch SEO, bạn có thể lựa chọn các tiêu chí để đi backlink sau đây.
Chọn backlink miễn phí có chỉ số cao
Tuy miễn phí những cũng có những backlink chất lượng. Nguồn backlink miễn phí từ Social, các trang mạng xã hội, là xin guest post từ bạn bè, là blog comment, diễn đàn… Bạn phải có sự chọn lọc tránh bị spam.
Chọn website cùng lĩnh vực với bạn
Việc chọn các trang web cùng chủ đề, lĩnh vực nội dung trang chủ, rồi đến chọn chuyên mục hay chọn bài viết liên quan để đặt backlink là điều quan trọng trong SEO. Việc đi link guest post ở các site cùng chủ đề sẽ được cộng điểm liên quan tốt.
Chọn website có traffic lớn
Nếu các bạn đi backlink ở các website có chỉ số traffic cao thì lượng người tiếp cận được thương hiệu và giá trị bài viết của bạn sẽ tăng lên. Từ đó hình thành 1 mối quan tâm hoặc sự ghi nhớ trong đầu về thương hiệu mà bạn đề cập đến đối với người dùng, bởi tính lặp lại nội dung, thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Nhiều doanh nghiệp sử dụng banner, textlink ở các trang báo lớn để đặt backlink làm cho khách hàng có thói quen click vào và tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt. Một số khác lại đặt quảng cáo ở các diễn đàn lớn và các website có traffic top đầu ngành.
Chọn đặt backlink trong bài viết liên quan
Một số website để đặt backlink trong các bài viết liên quan là cực tốt. Khi bạn uy tín với bạn bè rồi thì việc xin đặt link là dễ dàng.
Xây dựng liên kết tự nhiên
Đây là cách an toàn và hiệu quả nhất để có được những backlink quý giá này, bạn cần xây dựng nội dung trang web chất lượng cao có giá trị liên kết.
Đây là cách Google nhìn nhận ra trang web tức là các trang web xuất bản nội dung hữu ích và các trang web khác liên kết với chúng như một cách thể hiện lòng tin của người dùng.. Google chọn các tín hiệu này và hiển thị các trang web ở vị trí trên cùng của kết quả tìm kiếm
Blogger/người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng
Một công cụ hữu ích khác có thể sử dụng trong các chiến dịch xây dựng liên kết của mình là tiếp cận email. Thay vì sử dụng mạng xã hội, bạn sử dụng email để kết nối với các blogger khác và người ảnh hưởng của ngành để giới thiệu công việc, hình ảnh, thông tin sự kiện và trang web của bạn
Xây dựng liên kết thông qua liên kết bị hỏng
Bạn sử dụng công cụ phân tích backlink để tìm ra các liên kết ngoài được tìm thấy trên các trang web khác bị hỏng tức là chứng tỏ đến trang không tồn tại. Điều này xảy ra vì rất nhiều trang web có thể đã xóa hoặc do quản trị viên web nhập sai liên kết
Bạn gửi email cho chủ sở hữu trang web và cho họ biết rằng họ đã phá vỡ các liên kết trên trang web của họ và đề xuất các cách để khắc phục các liên kết đó, tốt nhất là bằng cách liên kết đến trang web của bạn thay thế. Vì vậy, bạn cần cung cấp một liên kết bị hỏng.
Đăng bài về một nhân vật
Bài đăng nhân vật là quá trình mà bạn xuất bản một bài viết trên một trang web với tư cách là một người khách viết chia sẻ. Trong phần nội dung của bài viết hoặc tiểu sử tác giả bao gồm một liên kết trỏ đến trang web của bạn
Đăng bài nhân vật cho các liên kết là một cách tuyệt vời để cải thiện hồ sơ liên kết của bạn miễn là bạn xuất bản bài viết của bạn trên các trang web chất lượng cao và các liên kết là Dofollow
Cách đi backlink hiệu quả trong SEO
Chiến lược triển khai backlink
Để có chiến lược đi backlink hiệu quả trong SEO, các bạn cần có 1 quy trình chuẩn khi xây dựng hệ thống backlink.
Bước 1: Phân tích Offpage đối thủ.
Việc này nhằm phân tích xem đối thủ lên top do sức mạnh của content (nội dung) hay Backlink. Tìm kiếm từ khóa mà mình cần SEO để liệt kê ra xem với từ khóa đó có bao nhiêu đối thủ. Lấy top 5 đối thủ đầu tiên và phân tích xem URL đó có bao nhiêu backlink và bao nhiêu domain trỏ về. Nếu lượng domain ít mà top thì là do content tốt. Còn nếu backlink domain nhiều thì ghi lại thông số về các backlink đó, với 5 domain top đầu.
Bước 2: Lập file đo lường
Thiết kế 1 file đo lường về khả năng Offpage của đối thủ xem có bao nhiêu domain trỏ về, loại domain theo phân loại chất lượng ra sao: Bài viết PR, guest post, entity, social, diễn đàn hay gì….
Bước 3: Tính toán giá trị domain và backlink cần đi
Sau khi xác định được các thông số về đối thủ và lập file quản lý rồi thì sẽ cho ra được số lượng domain mình cần đi nhiều hơn đối thủ nhiều backlink nhất. Ưu tiên chọn những backlink ở các trang web liên quan, chất lượng, uy tín, cùng lĩnh vực.
Trong bước này việc quan trọng cần làm là xây dựng cái nền móng cho website thật vững bằng cách sử dụng social map và schema để làm entity cho website. Entity giúp định hình được chủ đề chính, tổng quát và thương hiệu của web, bên cạnh đó tăng 1 lượng rất lớn domain trỏ về với URL trần( Naked URL) giúp website đẩy tổng thể
Bước 4: Triển khai đi backlink và đo lường hiệu quả
Để biết được chất lượng của backlink và tính hiệu quả của nó thì cần có sự đo lường. Cũng nên lập 1 file đo lường ghi lại ngày đi link, vị trí từ khóa hiện tại trước khi đi. Ngày link về WMT( Webmaster tool = Google Search Console). Mục đích ghi nhật ký để đánh giá sức mạnh của link thời điểm nào có tác dụng nhất. Giúp sau này việc SEO trở nên dễ dàng và dễ điều khiển hơn.
Lưu ý:
Khi đi backlink chú ý không đi tập trung quá nhiều vào từ khóa chính cần SEO mà phải tính toán cân đối phù hợp làm sao cho cảm giác đi link được tự nhiên, không gượng ép. Backlink đi có chia tỷ lệ URL trần (nake url) nhiều nhất, sau đó đến từ khóa chính xác, từ khóa dài, từ khóa rộng liên quan, và từ chung chung như tại đây, xem thêm. Mục đích để tạo ra sự tự nhiên trong backlink. Một cách gia tăng sự tự nhiên và đi URL trần nhiều nhất đó là đi backlink social Entity.
Ko phải từ khóa chỉ lên do backlink mà còn phải phụ thuộc và nội dung onpage.
Thứ tự đi các nền tảng backlink cho 1 website
Điều này sẽ dễ đẩy từ khóa và tổng thể website tốt hơn.
Một số lỗi thườn gặp như không có sự kiểm soát và đi link quá nhiều, quá lạm dụng, đi lượng lớn keyword chính xác, website không có nền móng rõ ràng.
Entity có 2 tác dụng nếu làm đúng làm chuẩn là tăng “Trust brand” và cấp 1 lượng lớn backlink social với chỉ số DR cao, lại hoàn toàn là URL trần về home.
Sau khi làm Entity và đợi link ngấm xong, bạn sẽ sử dụng Guest post liên quan để đi vào keyword và URL chính xác cần seo. Lúc này cấp phát cho URL cần SEO 1 lượng lực nhất định. Tiếp đến bạn có thể mua bài PR, để tăng trưởng mạnh giá trị thương hiệu và chất lượng link cũng rất tốt. Tiếp đến là các loại link khác như gov, edu, social, forum….
Case chuẩn nhất lên nhanh và bền là Entity, bài PR, Guest post, Gov, Social tay. Case này về hệ link rất bền và vững sau n+1 mùa Google Update.
Lợi ích từ dịch vụ backlink
SEO Website là dạng đầu tư dài hạn và có chiến lược kế hoạch rõ ràng. Trong kế hoạch SEO Website, đi backlink là điều quan trọng. Vậy bạn nên đầu tư mua backlink hay tự đi backlink?
Tiết kiệm thời gian: Để đi được backlink chất lượng là điều rất nhiều công ty mong muốn. Tuy nhiên, việc tự đi backlink rất tốn thời gian đo lường, tìm cách đi link hiệu quả. Khi bạn sử dụng dịch vụ thuê đi backlink sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian SEO Website rất nhiều lần.
Tối ưu chi phí: Chỉ với một số gói dịch vụ đi backlink, có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí phát sinh khi thuê nhiều nhân viên đi backlink. Bạn sẽ không mất thời gian cho việc đưa ra các phương án giải quyết các vấn đề khi đi backlink và những thay đổi trong thuật toán Google.
Hiệu quả cao hơn: Dịch vụ đi backlink luôn có đội ngũ làm việc dày dặn kinh nghiệm cũng như tận tâm hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, dịch vụ đi backlink còn nắm lượng data backlink lớn giúp khách hàng tối ưu SEO hiệu quả hơn và nhanh hơn.
Qua bài viết này, bạn đã biết cách tạo backlink hiệu quả và những lợi ích khi thuê dịch vụ đi backlink thuận lợi hơn so với tự đi backlink.